Hướng dẫn thay xăng, đá, bấc bật lửa zippo

Lã Huyền Ngọc 22/07/2017

Hầu hết các bạn sử dụng zippo đều phải để ý cách thay xăng, đá, bấc để đạt được hiệu quả cao trong thời gian sử dụng lâu nhất. Sau đây mình sẽ viết chi tiết về cách thay xăng đá bấc bật lửa zippo. 

Hướng dẫn thay xăng, đá, bấc zippo Mỹ

Một số bạn thắc mắc tại sao zip dùng chỉ được một thời gian mà đã phải thay xăng, bấc đá lửa. Điều này cũng dễ hiểu bởi để gìn giữ lâu một vật gì đó thì yêu cầu bạn phải dành thời gian và tiền bạc để chăm chút chúng. Nếu không sản phẩm sẽ nhanh hỏng hoặc công suất không như lúc đầu. Vậy làm sao để thay xăng, đá, bấc đúng cách?

Hướng dẫn thay xăng, đá, bấc bật lửa zippo

Nguyên nhân zippo phải thay xăng, đá, bấc 

Có khá nhiều lý do dẫn đến việc phải thay xăng, đá, bấc. Lý do đơn giản nhất là do bạn đã xài hết. Nhiên liệu xăng đã bị đốt cháy hết. Bấc đã cháy hết. Hay đá lửa đánh lửa đến mòn hết. Lúc này thay các phụ kiện này là điều hiển nhiên.

Nhưng nếu bật lửa bạn xài quá mau hết xăng và phải thay liên tục. Cứ nửa ngày hay một ngày lại phải thay thì điều đó thật không bình thường. lúc này bạn nên xem lại các yếu tố sau:

Zippo giả - bật lửa bạn đang sở hữu là đồ fake

  • Tất nhiên zip giả thì chất lượng sẽ không bao giờ được bảm đảo và thời hạn sử dụng sẽ không được lâu. Việc zip giả đang tràn lan trên thị trường chính là nỗi lo của không ít người tiêu dùng. Ngay cả với những người đã sành sử dụng. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín đối với những cửa hàng bày bán mặt hàng zip uy tín. Sự mất niềm tin trong lòng khách hàng đã kéo theo những hệ lụy mà chúng ta không thể lường trước được.
  • Nếu chẳng may mua phải hàng hàng giả. Các hiện tượng rất dễ nhận biết là lửa không đều. Xăng hay bị cặn khiến khi bật được khi không. hHết xăng nhanh và bấc bị hỏng chỉ sau vài lần sử dụng. Với hiện tượng hàng giả, hàng nhái như hiện nay thì chúng tôi khuyến cáo khách hàng hãy tìm đến những địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm bán hàng để gửi trọn niềm tin mua sắm.

Dùng xăng zippo giả

  • Zip của bạn là hàng chuẩn 100% nhưng xăng vẫn hay hết. Bạn không biết tại sao? Câu trả lời chính là xăng bạn dùng là xăng giả. Đây là lý do thường thấy khi các chiếc zip yêu quý của bạn liên tục bị hết xăng. Những loại xăng giả cũng khá dễ để nhận biết qua những giác quan như ngửi, nhìn, dùng thử.
  • Xăng nhái thường pha chế từ những loại xăng bẩn, kém chất lượng. Việc pha chế này đã làm ảnh hưởng một phần không nhỏ đến chất lượng và thời gian sử dụng của bật. 

ve sinh zippo

Khi nào cần thay xăng, đá, bấc bật lửa zippo

Nhiều bạn mới làm quen với Zip. Các bạn còn bỡ ngỡ và không biết khi nào cần thay các phụ kiện như xăng, đá lửa bấc. Chúng ta cùng chú ý qua các yếu tố này nhé:

Thay xăng cho Zippo

  • Khi bạn đã xài được một thời gian. Bạn có thể ước chừng mình xài bao lâu thì hết xăng. Tuy nhiên để tránh bật lửa hết xăng đột ngột rồi mới thay. Như vậy lỡ bạn đang không đem theo xăng thì bạn không thể sử dụng bật lửa của mình. Vậy theo kiến nghị, tầm 3 hay 4 ngày, chúng ta nên châm thêm xăng cho máy lửa.

Thay đá lửa cho zippo

  • Đá lửa có người xài 10 ngày hết, có người xài cả tháng. Vì khoảng cách hết đá khá xa do tùy người sử dụng. Vậy bạn có thể để đến khi nào đổ xăng mà thấy đánh lửa không ra lửa. Lúc này, bạn nên thay đá. 
  • Hoặc khi bạn kiểm tra buồng cháy. Nếu hoàn toàn không bị bẩn hay có cản trở gì mà các tia lửa khi bật zip vẫn khó khăn và yếu. Đã đến lúc bạn nên mang chú bật lửa thân yêu đi thay đá.

Thay tim Zippo

  • Tim zip xài một thời gian. Khi bạn thấy tim bị đốt ngắn, bạn có thể dùng nhíp kéo dần tim lên xài. Đến khi bạn kéo mà cảm thấy tim còn quá ngắn, không đủ dẫn xăng. Bạn nên thay tim mới.

lửa zippo

Hướng dẫn cách thay xăng cho zippo

Muốn thay xăng cho zip, trước hết ta cần tìm hiểu xăng mà các zip chuyên dùng là xăng gì. Zip là sản phẩm được sản xuất chuyên dụng với những đặc tính riêng. Xăng được bơm vào sản phẩm này cũng được nghiên cứu và mang những tính năng ưu việt đến từ Mỹ. Ưu điểm như khói không màu, mùi nhẹ. Đặc biệt xăng này không dùng các loại dung môi công nghiệp độc hại cho sức khỏe con người và môi trường sống. Những sản phẩm zip chính hãng sẽ có khả năng nhạy lửa và tăng cường khả năng chống gió, bảo vệ các chi tiết phụ tùng khác.

Nhiều người cho rằng xăng zip và xăng máy bay là một. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không phải vậy. Xăng máy bay mặc dù cũng là loại xăng thơm nhưng lại không phải loại chuyên dụng dành cho zip. Xăng zip chậm bay hơi hơn trong khi xăng máy bay có xu hướng bay hơi rất cao. Chính vì vậy, nếu sử dụng xăng máy bay cho zip thì bạn sẽ phải đi thay liên tục.

Cách bơm xăng cho bật lửa zippo chính hãng

  • Mở lớp bông phía trên cùng với dòng chữ Lift to fill ra.
  • Đổ xăng chuyên dụng vào sao cho chỉ vừa đủ ướt đến lớp bông trên cùng phía trong
  • Đợi khoảng vài giây rồi bơm xăng tiếp để xăng ngấm dần.

Với cách làm như vậy, bạn sẽ không lo xăng bị bẩn hay hao mòn nhanh trong suốt quá trình sử dụng.

châm xăng zippo

Hướng dẫn cách thay đá zippo Mỹ

  • Khi thay đá cho máy lửa, các bạn lưu ý phải quẹt mạnh 2 đến 3 cái đầu tiên. Bạn ngửa bật lửa lên, bỏ đá vào ống đá và nhét lò xo, tuy nhiên đừng xiết lò vo vội nhé.
  • Dùng tay ép nhẹ lò xo xuống, đồng thời tiến hành quẹt bánh xe cho đến khi lò xo sát với ren của ống đá, vậy là xong.

ve sinh zippo my

Thay bấc cho zippo

Thay tim (bấc) của Zip khá khó. Nhiều bạn mới chơi rất khó thay. Có đa số bạn chọn cách ra tiệm thay. Nhưng Zip là của mình, mày mò học thay cũng vui đúng không nào. Nên có sẵn dụng cụ là 1 chiếc nhíp bạn nha. Các bước thay bấc cho Zip.

  • Chúng ta tháo hết bông, và tim ra. 
  • Sau đó, bỏ tim mới vào hướng từ đầu ruột zip xuống. Để chiều cao tim bằng 1/2 chiều cao buồng đốt.

ruot zippo

  • Bắt đầu chèn bông mới vào, Nhớ rằng miếng bông đầu tiên là miếng bông thứ hai. Theo hình:

thay bấc zippo

  • Bạn để bông sao cho tim zip thẳng và ngay chính giữa nhé. 

thay bấc zippo

thay bấc zippo 2

  • Chèn thêm 1 miếng bông nữa khi uốn bấc

thay bấc zippo 3

thay bấc zippo 5

  • Lại chèn thêm bông

thay bấc zippo

thay bấc zippo 6

  • Bước cuối là ráp vào nữa là xong

thay bấc zippo 6

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn thay xăng, đá, bấc. Mọi thông tin liên quan đến dòng sản phẩm, các bạn hãy liên hệ trực tiếp với Zippo79, nơi hội tụ những đam mê.

Các bài viết hay

Share :

Bình luận

  • avatar

    lê thị sáu
    nguyên bộ phụ kiện bán sao shop?
  • avatar

    zippo79
    Vệ sinh thay đá bông phí 70k ạ
  • avatar

    ku
    bên shop có vệ sinh zippo không? báo giá
  • avatar

    ku
    alo, có ai không?

Viết bình luận của bạn